உட்புற மற்றும் வெளிப்புற மூலகங்களிலிருந்து பெற்றுக் கொள்ளப்படும் தரவுகள் நிரந்தரத் தீர்வை எடுப்பதற்கு உகந்த தகவல்களாக மாற்றுவதற்கான விதிமுறைகள் தகவல் முறைமைகளில் காணலாம். ஆகையால் தகவல் முறைமைகள் மனிதனின் நாளாந்த வேலைகளை மிகவும் சிரமமாக செய்துகொள்ள உறுதுணையாகும். இதனால் அரச நிறுவனங்கள் போலவே தனியார் வியாபார கம்பனிகளும் தமது எதிர்பார்த்த இலக்கை அடைவதற்கு தற்போது உள்ள தகவல் முறைமைகளை புதுப்பிக்கின்றார்கள். அல்லது புதிய முறைமையொன்றை கட்டியெழுப்புகின்றார்கள்.
தகவல் முறைமையினை உருவாக்குவது மிகவும் கடினமான விடயமாகும். இதற்காக செல்லும் காலம், தேவையான மூலதனம், மற்றும் அதில் எதிர்பார்க்கும் உருவாக்கங்கள் என்பன பற்றி உள்ள நிலையற்ற தன்மை மிகப் பெரிதாகும். தகவல் முறைமையொன்றை உருவாக்குவதற்கு பயன்படுத்தப்படும் பல விதிமுறைகள் உள்ளன. அதுபோலவே அவை மீள் செய்முறையாகும். ஜீவிகளுக்கு வாழ்க்கை வட்டமொன்று உள்ளபடியால் அவற்றின் பரிணாம செயற்பாடு அதன்படி நடைபெறும். இச்சிறப்பம்சத்தை தகவல் முறைமையிலும் காணலாம். ஆகவே தகவல் முறைமையை விருத்தி செய்வதற்கு பயன்படத்தப்படும் ஒரு செயற்பாடாக முறைமை விருத்தி வாழ்க்கை வட்டம் - SDLC என்பதை அடையாளம் காட்டலாம்.
முதலில் முறைமை தயாரிப்பாளர்களால் குறிப்பிட்ட முறைமையை பரவலாக அவதானிக்கப்படும்.
பின் முழு முறைமையையும் பகுதிகளாகவும் கட்டங்களாகவும் வேறு வேறாகக் கொண்டு விபரமாக பரிசீலனை செய்யப்படும். முறைமை விருத்த்தி வாழ்க்கை வட்ட்டத்த்தின் பிரதான கட்ட்டங்க்கள்
1. முறைமையை புலனாய்வு செய்தல். (Systems Investigation)
2. முறைமை பகுப்பாய்வு செய்தல் (Systems Analysis)
3. முறைமை வடிவமைத்தல (Systems Design)
4. முறைமை விருத்தி செய்தல (Systems Development)
5. முறைமை பரிசோதனை செய்தல் (Systems Testing)
6. முறைமை அமுலாக்கல் (Systems Implementation)
7. முறைமை பராமரித்தல (Systems Maintenance)
2. முறைமை பகுப்பாய்வு செய்தல் (Systems Analysis)
3. முறைமை வடிவமைத்தல (Systems Design)
4. முறைமை விருத்தி செய்தல (Systems Development)
5. முறைமை பரிசோதனை செய்தல் (Systems Testing)
6. முறைமை அமுலாக்கல் (Systems Implementation)
7. முறைமை பராமரித்தல (Systems Maintenance)
No comments:
Post a Comment